จุดแข็ง
~ สินค้ามีความแตกต่างจากคู่แข่งทางการค้า
~ คุณภาพของสินค้าที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก
~ มีรูปร่างและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์
จุดอ่อน
~ การเก็บรักษาในขณะรอส่งผลิตภัณฑ์ เพราะผลไม้มีการเน่าเสียง่ายถ้าหากเก็บไว้ไม่ดี
~ สืบเนื่องมาจากต้นทุนค่าขนส่งที่สูง ส่งผลให้ราคาผลไม้มีราคาจำหน่ายสูง
~ ในญี่ปุ่น ผลไม้ไทยถูกจัดให้เป็นผลไม้ที่รับประทานในหน้าร้อน ดังนั้นระยะ เวลาในการขายจึงสั้นมาก
~ ขาดความเชื่อมั่นในผลไม้ประเทศไทย
โอกาส
~ ประชากรญี่ปุ่น 126 ล้านคน มีรายได้สูง และ 20% ของรายได้ของครัวเรือน ใช้จ่ายไปกับการบริโภคอาหาร เมื่อประชากรมีอายุสูงขึ้นจะใส่ใจสุขภาพมากขึ้น
~ ผลไม้ไทยได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น
~ ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่บริโภคผลไม้เป็นจำนวนมาก
อุปสรรค
~ สิทธิ์ในการเป็นผู้นำเข้า-ส่งออกสินค้าระหว่างประเทศ
~ คุณภาพไม่ได้มาตรฐาน
~ คู่แข่งขันจาก จีน เกาหลีใต้ ซึ่งมีต้นทุนการผลิตต่ำและอยู่ใกล้ญี่ปุ่น
เยี่ยมยอด^^
ตอบลบเป็นความคิดที่ดีค่ะ !
ตอบลบวิเคราะห์ swot เหมาะสมกับเนื้อหา จ้า อ่านเข้าใจเนื้อหาชัดเจน
ตอบลบ